BÍ KÍP VÀNG GIÚP TĂNG CÂN HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI GẦY

Nguyên tắc luyện tập giúp tăng cân
BÍ KÍP VÀNG GIÚP TĂNG CÂN HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI GẦY
5 (100%) 1 vote

Trong thời đại hiện nay, khi nhiều người béo đang nỗ lực giảm cân bao nhiêu thì cũng có những người gầy đang chật vật tăng cân bấy nhiêu. Việc tăng cân lành mạnh và hiệu quả sẽ không khó nếu bạn có một chế độ ăn uống đầy đủ, ngủ nghỉ và luyện tập hợp lý. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ phổ biến cho các bạn có nhu cầu tăng cân những bí kíp vàng giúp đạt được kết quả về cân nặng như mong muốn.

  1. Nguyên tắc ăn giúp tăng cân:

Muốn tăng cân nhanh, không có cách nào khác là ăn uống lành mạnh, đủ chất, tuyệt đối không bỏ bữa, bổ sung đúng và đủ nguồn dinh dưỡng từ thức ăn tự nhiên hàng ngày đưa vào. Mỗi bữa ăn có đầy đủ 4 nhóm: đạm, béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất giúp hình thành nên các bó cơ, giúp tăng cân tự nhiên.

  • Chất đạm: 

    là nguyên liệu xây dựng tế bào, tạo dịch tiêu hóa, nội tiết tố, kháng thể… và cung cấp năng lượng. Đạm có nhiều trong thịt, cá, trứng, hải sản, đậu đỗ, sữa… Cân nhắc bổ sung các thực phẩm cung cấp các loại đạm dễ hấp thu như đạm whey, đạm sữa.

  • Chất béo: 

    là nguồn cung cấp năng lượng cao, giúp tăng cường dự trữ năng lượng dưới dạng mô mỡ, giúp hấp thu các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, D, E, K. Người gầy cần tăng cường trong khẩu phần nguồn cung cấp từ dầu, mỡ, bơ, đặc biệt chú ý các axit béo không no quan trọng như Omega3, Omega6, chất béo dạng chuỗi trung bình dễ hấp thu như MCT, có trong các loại các cá béo, sữa dinh dưỡng.

Chất béo có trong sữa, trứng, dầu cá ….
  • Vitamin và chất khoáng:

    Canxi giúp ngăn ngừa loãng xương, giúp xương chắc khỏe, có nhiều trong các loại hải sản, cua đồng, cá nhỏ ăn cả xương, tôm tép nhỏ ăn cả vỏ, đậu nành, rau quả màu xanh đậm và sữa.Kẽm kích thích cảm giác thèm ăn, giúp ăn ngon miệng, tăng cường sức đề kháng, có nhiều trong hàu, sò, củ cải, đậu đỗ, lòng đỏ trứng, sản phẩm dinh dưỡng có bổ sung. Sắt, acid folic, vitamin B12 giúp phòng chống thiếu máu, tăng cường sức khỏe, có nhiều trong thịt đỏ, các loại rau quả. Viatmin A, C, E, magiê giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa mệt mỏi có nhiều trong thực phẩm có màu đậm, các loại hạt, rau quả. Vitamin B giúp ăn ngon miệng, tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng, có nhiều trong gạo, ngũ cốc.

 

Bên cạnh đó, cần bổ sung nhiều rau củ quả giàu chất xơ để việc tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dương được hiệu quả hơn nữa. Ngoài ba bữa ăn chính, bạn cũng nên ăn bổ sung thêm 2-3 bữa phụ trong ngày.

  1. Nguyên tắc ngủ giúp tăng cân:

Ai cũng biết giấc ngủ rất cần thiết cho sức khỏe của chúng ta. Hiện nay khá nhiều bạn trẻ thường có thói quen thức khuya và điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và cả việc tăng cân nói riêng. Vì vậy, mỗi ngày nên ngủ 7-8 tiếng để duy trì sức khỏe, ổn định hệ cơ trong cơ thể. Đây cũng là một cách tăng cân tự nhiên hiệu quả.

Nguyên tắc ngủ giúp tăng cân
Nguyên tắc ngủ giúp tăng cân

Thiếu ngủ khiến tinh thần không được thoải mái, hay căng thẳng, mệt mỏi, sức đề kháng cơ thể giảm. Một giấc ngủ ngon và đủ giấc sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe. Chưa hết, việc thức quá khuya cũng sẽ làm cơ thể khó phục hồi được năng lượng sau một ngày, chưa kể tới việc bù đắp da thịt cho bạn bạn, vậy nên hãy ngủ trước 11h đêm, để cơ thể được nghỉ ngơi, giảm tiêu hao năng lượng và đào thải các độc tố.

  1. Nguyên tắc luyện tập giúp tăng cân:

Việc tập luyện thể dục, thể thao hay chỉ đơn giản là việc vận động nhẹ gì đó đều có lợi cho việc tăng cân của bạn. Vận động giúp bạn tiêu hao năng lượng, giúp hệ bài tiết loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể. Hơn nữa, với việc vận động nhiều, bạn sẽ cảm thấy đói hơn, ăn ngon miệng hơn, ngủ ngon hơn. Nhờ đó, cân nặng của bạn sẽ từ từ được cải thiện. Ngoài ra nếu kết hợp việc tập thể dục thể thao hoặc thể hình với 1 chế độ ăn uống hợp lý đủ chất sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng và hiệu quả hơn. Thế nhưng, khi luyện tập các bạn cũng cần có một số lưu ý sau đây:

Nguyên tắc luyện tập giúp tăng cân
Nguyên tắc luyện tập giúp tăng cân
  • Ăn nhẹ trước khi tập: 

    giúp người gầy bù đắp lượng calo tiêu hao trong quá trình vận động và giúp cơ thể vận động tốt hơn. Nên ăn nhẹ 1 tiếng trước khi tập và uống 1 cốc nước 200ml là tốt nhất.

  • Khởi động nhẹ nhàng trước khi bắt đầu bài tập tăng cân: 

    giúp cơ thể thích nghi và làm quen dần giữa trạng thái nghỉ ngơi và vận động. Cũng nên nhớ giảm cường độ tập luyện khi gần kết thúc bài tập để tránh tình trạng mỏi cơ.

  • Chọn các bài tập phù hợp: 

    các bài tập đi bộ, yoga, bơi, tập tạ,… giúp hỗ trợ việc hấp thu dinh dưỡng, kích thích ăn uống, ngủ ngon và nên lựa chọn loại bài tập phù hợp với tình trạng thể lực của mình.

    Yoga tăng cường sức khỏe
    Yoga tăng cường sức khỏe

Một khi nắm giữ những bí kíp lợi hại trên, chắc chắn rằng bạn sẽ không phải lo lắng và băn khoăn về việc tăng cân nữa. Và nếu có thể bạn cũng nên kết hợp những yếu tố trên với việc uống sữa tăng cân hay thực phẩm chức năng để việc tăng cân được nhanh chóng và tối ưu nhất nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *