CÁCH LỰA CHỌN SỮA CHO NGƯỜI GIÀ

CÁCH LỰA CHỌN SỮA CHO NGƯỜI GIÀ
5 (100%) 1 vote

LỰA CHỌN SỮA CHO NGƯỜI GIÀ CẦN NHỮNG TIÊU CHÍ GÌ

Ở người già, nhu cầu năng lượng, khả năng tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng, sức đề kháng cũng như sự dẻo dai đều kém đi. Vì vậy, việc bổ sung các dưỡng chất thiếu hụt đối với người cao tuổi bằng 1-2 ly sữa mỗi ngày là cần thiết. Ngoài yếu tố giá cả và nguồn gốc xuất xứ, khi chọn sữa cho người già bạn cần quan tâm đến nhiều vấn đề khác mà bài viết này sẽ giúp bạn có những lựa chọn sáng suốt hơn khi mua sữa.

1.Sữa ít chất béo:

Theo các chuyên gia, nhu cầu năng lượng của người già thấp hơn người trẻ. Theo một số nghiên cứu cho rằng nhu cầu năng lượng ở những người 70 tuổi chỉ bằng 70% nhu cầu của những người 20 tuổi. Do đó, cơ thể người già thường tiêu hao nhiệt lượng kém nên nếu quá nhiều chất béo sẽ gia tăng các bệnh về tim mạch, nếu có thì chỉ cần axit béo có lợi, acid béo thiết yếu (linoleic và linolenic), cholin và acid oleic giúp hỗ trợ trí nhớ và hạn chế các acid béo no tạo cholesterol xấu, ảnh hưởng đến tim mạch. Vì vậy bạn cần quan tâm đến hàm lượng chất béo có trong thành phần sữa khi chọn sữa cho người già. Đó là những loại chất béo nào, có tốt cho sức khỏe tim mạch người già không.

  1. Sữa giàu vitamin và khoáng chất:

Mỗi chúng ta, dù già hay trẻ, cũng đều cần được cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, bản thân người cao tuổi càng cần phải uống sữa giàu các thành phần này để tăng sức đề kháng và phòng chống nhiều căn bệnh nguy hiểm nhất là loãng xương. Trong số các khoáng chất thiết yếu thì Canxi là dưỡng chất không thể thiếu cho người già, chiếm hơn 98% ở hệ xương và răng. Mỗi ngày người già cần cung cấp khoảng 1000 – 1500 ml Canxi cho cơ thể.

Sữa giàu vitamin và khoáng chất
Sữa giàu vitamin và khoáng chất

Thế nhưng, do cơ thể người già hấp thu canxi kém nên trên thực tế có rất nhiều trường hợp loãng xương, gãy xương do giòn xương xảy ra rất nhiều. Để ngăn ngừa tình trạng này, sữa dành cho người già là lựa chọn tuyệt vời nhất để bổ sung canxi. Chỉ cần 1 – 2 ly sữa đều đặn mỗi ngày những vấn đề về xương khớp sẽ không còn là nỗi lo nữa. Bên cạnh đó, các vitamin và khoáng chất có trong sữa còn bổ sung dinh dưỡng thiếu hụt trong bữa ăn hàng ngày, giúp hệ tiêu hóa làm việc trơn tru và cơ thể người già giảm mệt mỏi, ăn ngon, ngủ yên hơn.

  1. Phù hợp khẩu vị và giá cả, nguồn gốc rõ ràng:

Ngày càng lớn tuổi, cùng với sự suy thoái cơ thể, người già cũng bị suy giảm chức năng khứu giác và vị giác. Vì thế khi lựa chọn sữa cho người già, chúng ta đừng bao giờ bỏ qua mùi vị của sữa bởi vì khi mùi vị của sữa phù hợp thì người già cũng thích thú hơn mỗi khi uống sữa và uống đều đặn, thường xuyên hơn. Thông thường, thay vì thích vị béo ngậy hay sữa chua, vị trái cây thì người già thường yêu thích vị sữa thanh đạm và ngọt tương đối. Những loại sữa có vị ngọt gắt hoặc béo ngậy sẽ không phù hợp với người già. Ngoài ra, để tránh tình trạng sữa sản xuất tràn lan, không rõ nguồn gốc, chất lượng, khi lựa chọn sữa cho người già, bạn cần xem rõ tên nhà sản xuất, thành phần dinh dưỡng, giác cả, thời hạn sử dụng…để đảm bảo sức khỏe.

Chọn Sữa cho người già cần quan tâm khẩu vị
chọn sữa cần lưu ý gì

Tóm lại, việc uống sữa dành cho người già không phải là cách duy nhất nhưng nó là con đường tiện lợi và tối ưu nhất trong việc bảo vệ sức khỏe cho người lớn tuổi. Điều quan trọng là mỗi ông bà, mỗi người lớn tuổi đều được nhận tình yêu thương và sự chăm sóc chu đáo từ con cháu của mình. Và việc lựa chọn sữa cho người già phù hợp cũng là cách để con cháu thể hiện tình thương yêu trọn vẹn với ông bà, cha mẹ của mình. Chính vì điều này, hi vọng bài viết hôm nay đã cung cấp những nguyên tắc vàng hỗ trợ đắc lực cho các bạn trong việc thể hiện sự quan tâm đến cha mẹ, ông bà của mình qua việc lựa chọn sữa thích hợp và đúng cách nhất nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *