Chọn Sữa Dành Cho Người Già

Chọn Sữa Dành Cho Người Già
Chọn Sữa Dành Cho Người Già
5 (100%) 1 vote

UỐNG SỮA ĐÚNG CÁCH DÀNH CHO NGƯỜI GIÀ

Cuộc sống không gì hạnh phúc hơn khi cha mẹ luôn sống vui vẻ và khỏe mạnh cùng con cháu. Và sẽ không sai khi nói rằng sữa chính là một sản phẩm tối ưu giúp cân bằng và bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cuộc sống vui khỏe của người cao tuổi. Thế nhưng, chúng ta vẫn cần phải lưu ý một số yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn và sử dụng sữa dành cho người già để việc uống sữa có thể đem đến hiệu quả tối ưu nhất.

Đầu tiên cần chọn loại sữa thích hợp với tình trạng sức khỏe cũng như trạng thái sinh lý của cơ thể người già. Do những thay đổi sinh lý khó tránh khỏi, người già thường có xu hướng ít ăn, ăn không thấy ngon miệng. Chính vì điều này, việc lựa chọn sữa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể là điều tất yếu. Nên lựa chọn sữa có thành phần đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ và cân đối: giàu đạm chất lượng cao, hệ chất béo MUFA và PUFA tốt cho tim mạch (nhưng cần chứa hàm lượng acid béo no và cholesterol thấp), hệ chất xơ kép Inulin & FOS tốt cho tiêu hóa, cùng các vitamin và khoáng chất quan trọng như canxi, phospho, vitamin A, E, D, C… Ngoài ra cũng cần chú ý đến nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng và tem nhãn chính hãng của các loại sữa cho người cao tuổi để tránh tình trạng mua phải các sản phẩm giả mạo, kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Pha Sữa Cho người cao tuổi như thế nào là đúng

Uống Sữa Như thế nào Là hợp lý ???

Bên cạnh đó, chế độ uống sữa hợp lý và đúng cách cũng là một yếu tố cần thiết. Sữa là thực phẩm giàu dinh dưỡng và có thể được dùng để bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của người cao tuổi khi có nhu cầu tăng thêm về năng lượng và chất đạm, hoặc cũng có thể thay thế hoàn toàn hay một phần bữa ăn. Tuy nhiên, việc sử dụng sữa vẫn cần phải tuân thủ theo đúng các hướng dẫn trên nhãn sữa, hoặc nên có sự tư vấn và giám sát của chuyên gia y tế.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, sữa cho người cao tuổi nên được dùng khoảng 300 – 500ml/ngày, tức dùng đều đặn 2 ly sữa mỗi ngày, và tốt nhất là trong ít nhất 90 ngày để mang lại hiệu quả cao. Chú ý nên giảm lượng sữa trong mỗi lần uống (có thể dưới 100ml/lần) khi có dấu hiệu bị đau bụng, tiêu chảy.

Uống Sữa Như Thế Nào Cho Đúng

Đây là tình trạng do cơ thể thiếu men lactase để hấp thu loại đường lactose có trong sữa nên nếu cơ thể vẫn không tiêu hoá được thì có thể chuyển sang dùng sản phẩm khác của sữa như yaourt, sữa chua, phô mai,…Và thời điểm uống sữa tốt nhất là sau khi ăn sáng ít nhất 1 tiếng đồng hồ, tránh uống vào buổi sáng khi bụng đói vì có thể gây hại dạ dày. Ngoài ra, uống 1 ly sữa vào buổi tối trước khi ngủ sẽ giúp ngủ ngon hơn, phòng ngừa chứng mất ngủ, khó ngủ ở người lớn tuổi.

Bảo quản Sữa Đã Pha Như thế nào cho đúng ???

Việc pha sữa và bảo quản sữa đúng cách cũng góp phần không nhỏ vào việc đem lại hiểu quả khi uống sữa. Nhiều người hay quan niệm rằng sử dụng nước vừa đun sôi sẽ giúp pha sữa ngon hơn nhưng sự thật là nước quá nóng sẽ khiến cho các dưỡng chất bị phân hủy nhanh chóng. Chính vì vậy bạn chỉ nên sử dụng nước từ 30 đến 40 độ C là vừa đủ để pha sữa. Không những vậy, chúng ta cũng nên dùng muỗng gạt ngang có trong hộp, chứ không dùng muỗng cà phê hoặc muỗng nhựa bên ngoài để tránh làm bụi bẩn hay vi khuẩn thâm nhập vào khiến sữa mau hư và cũng để đảm bảo lấy đúng lượng sữa mà nhà sản xuất đã cố tình thiết kế. Đặc biệt, sữa sau khi đã pha vào ly thì phải dùng ngay, hoặc đậy kín cho vào tủ lạnh và dùng trong vòng 24h. Và cũng nên nhớ bảo quản hộp sữa ở nơi khô ráo, thoáng mát nhưng không nên cho vào tủ lạnh và nhớ chú ý hạn sử dụng sau khi đã mở nắp hộp.

Hi vọng bài viết đã đem đến những kiến thức bổ ích giúp bạn và gia đình có thể yên tâm lựa chọn cho bố mẹ, ông bà mình những sản phẩm uy tín và chất lượng hiệu quả tối ưu nhất nhằm đến một cuộc sống an yên và khỏe mạnh cho những người mà chúng ta yêu thương!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *